An toàn thực phẩm là việc bảo đảm để thực phẩm không gây hại đến sức khỏe, tính mạng con người. Nhưng không phải cửa hàng nào cũng thực hiện tốt công tác này.
Với gần chục chi nhánh trải dài từ Đà Nẵng vào Hội An, nằm trên các trục đường lớn, tấp nập nhất, Bông Food & Drink trở thành cửa hàng bán thức uống được nhiều người yêu thích và có tiếng. Tuy nhiên trong quá trình sản xuất, hoạt động kinh doanh không ít lần người tiêu dùng bắt gặp cảnh chuỗi cửa hàng pha chế đồ uống mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
Dùng tay không để bốc đá, dùng tay không chỉnh đồ ăn. Trong lúc pha chế và phục vụ, toàn bộ nhân viên tại đây đều không sử dụng bao tay và khẩu trang… Những hành động này khiến bao du khách cảm thấy ngán ngẩm và nghi ngờ về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại đây.
Đây không phải lần đầu tiên Bông Food & Drink bị lên án xung quanh vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Vào năm 2021, một chi nhánh trên đường Tôn Đức Thắng nằm trong chuỗi cửa hàng Bông Food & Drink đã bị một khách hàng lên mạng bóc phốt khi phát hiện có sinh vật lạ nghi là giòi bên trong. Cô nàng đem chuyện này phản ánh với quán thì nhận lại cách xử lý không ngờ tới. Cụ thể, quản lý của quán đã yêu cầu cô phải làm đủ thứ việc để chứng minh dù trước đó cô đã chụp ảnh gửi qua. Thậm chí trong đoạn tin nhắn H.H chia sẻ cho thấy người này có thái độ được cho là đe dọa ngược lại khách hàng và không hề có lời xin lỗi. Quán trà sữa này còn khiến mọi người cảm thấy tức giận và bất bình hơn nữa khi công khai đoạn video quay lại buổi làm việc với gia đình H.H.
Hứng chịu làn sóng tẩy chay ngày càng mạnh mẽ của cộng đồng mạng, quán trà sữa bị tố đồ uống có giòi đã lên tiếng xin lỗi. Trước động thái này, nhiều người dường như chưa chấp nhận tha thứ bởi loạt hành động của quán trà sữa trước đó đã gây bức xúc.
Sự việc sau khi chia sẻ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Cảm thấy bức xúc trước hành động của quán trà sữa nên mọi người đã kêu gọi tẩy chay và đồng loạt đánh giá một sao. Một khách hàng khác cũng kể lại câu chuyện tương tự tại quán này và cũng chưa nhận được lời xin lỗi dù khẳng định bên quán đã sai. Nhiều fan của thương hiệu trà sữa này đã lên tiếng “quay lưng” vì cách cư xử được cho là thiếu chuyên nghiệp và không tôn trọng khách hàng.
Trước làn sóng phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, quán trà sữa đã đăng đàn xin lỗi. Bức “tâm thư” khá dài thuật lại những chuyện đã qua và thừa nhận các lỗi lầm mắc phải.
Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng quán trà sữa này vẫn chưa thể khiến cộng đồng mạng nguôi giận. Rất nhiều người để lại bình luận với nội dung “cà khịa” quán “mất bò mới lo làm chuồng” thì đã quá muộn. Bên cạnh đó nhiều người cũng tiếp tục chỉ trích thái độ không thành tâm của quán bởi họ cho rằng việc xin lỗi này đáng lẽ phải làm từ rất lâu rồi.